โพทิมัส ฮายเฟนัส หัวหน้าหมู่บ้านเอลฟ์และทูตสัมพันธไมตรี ผู้มีอำนาจสูงสุดเหนือเผ่าพันธุ์เอลฟ์ทั้งปวง พ่อของฟีลีเมส พยายามเจรจาสันติภาพระหว่างมนุษย์และปีศาจเพื่อหลีกเลี่ยงสงคราม

ประวัติ[]

โพทิมัสเป็นผู้ค้นพบพลังงาน MA และยังรู้ว่าใช้ไปแล้วโลกจะล่มสลาย แต่ก็ยังให้มนุษย์ใช้พลังงานนั้น[1]

หลังลูกสาวที่ชื่อฟีมีเลสเกิด เขาก็เริ่มแทรกแซงเข้ามาในดินแดนของมนุษย์ ยอมคุ้มครองผู้กลับชาติมาเกิดตามคำขอของเธอ ทว่าเขาเองก็มีเป้าหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงไม่ได้ทำลงไปด้วยความประสงค์ดี

มึความคิดว่าเอลฟ์นอกจากตน คือ หมากสำหรับใช้ประโยชน์ จะบอกว่าเขาไม่ได้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของเผ่าพันธุ์เอลฟ์ แต่เอลฟ์ทั้งเผ่าพันธุ์นั้นเกิดมาเพื่อเขาก็ไม่เกินนัก

เป้าหมายของเขาคืออะไรนั้น มีเพียงเจ้าตัวคนเดียวที่ล่วงรู้

ความสามารถ[]

โพทิมัสมีความสามารถในการยึดครองร่างคนอื่นโดยฝังปรสิต แต่จะทำได้กับคนที่มีเงื่อนไขครบถ้วนเท่านั้น[2]

ภาพ[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 7 - บทคั่น บทสนทนาระหว่างผีดูดเลือดเจ้านายและผู้ติดตาม โพทิมัส
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 10 - ไปข่มขู่กันเถอะ