ข้อมูลเบื้องต้น

โซเฟีย เคเรน เป็นลูกสาวของเจ้าเมืองเคเรนแห่งประเทศซาริเอร่า

ชื่อในชาติที่แล้วคือ เนกิชิ โชโกะ เป็นผู้กลับชาติมาเกิดที่ฝ่ายเดียวกับผู้ดูแลและจอมมาร

ตัวจริง คือ ผีดูดเลือดสายเลือดแท้ที่ไม่ควรมีอยู่บนโลกอีกแล้ว แสดงพลังที่เหนือชั้นให้เห็นและปรากฏตัวมามาขัดขวางชุนเป็นระยะ ๆ อยู่ข้างยูโกผู้ช่วงชิงบังลังก์จักรพรรดิเชื่อฟังตัวตนที่เรียกว่า ‘นายท่าน’ ปรากฏตัวมาพร้อมหัวของผู้นำหมู่บ้านเอลฟ์โพทิมัส

แรกเริ่มเดิมทีนั้นเกิดในอาณาเขตมนุษย์และใช้ชีวิตโดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับปีศาจเลย แต่เมื่อบังเอิญพบกับฝันร้ายแห่งเขาวงกตสมัยยังเป็นทารก ชีวิตก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ

รูปลักษณ์

โซเฟียเป็นเด็กสาวร่างบางอรชร ผู้มีผิวสีขาวซีดและนัยน์ตาสีแดง เธอเป็นสาวงามที่ดึงดูดและน่าลุ่มหลง

บุคลิก

โซเฟียชอบเอาชนะและไม่อชความพ่ายแพ้ เอาแต่ใจในบางมุมโดยคิดว่าขอให้ตัวเองสนุกก็พอ โผลงผางและไร้ความคิดอ่าน แม้เธอจะโตแล้วเธอก็มีนิสัยแบบเด็ก ๆ อยู่ [1]

ประวัติ

อนิเมะ ตอนที่ 8

ชาติก่อน

เนกิชิมีพ่อแม่ที่หน้าตาไม่ดี แต่ทั้งคู่เป็นคนดี พ่อเป็นพนักงานบริษัททั่วไป แม่เป็นแม่บ้านที่ทำอาหารไม่เป็น[2]

ตอนม.ต้นเธอได้ฉายาว่าผีดูดเลือด

เนกิชินั่งอยู่ด้านซ้ายบนของห้อง ถูกคนอื่นเรียกกันอย่างลับ ๆ ว่ายัยเรียลฮอร์เรอร์-โกะ (ญี่ปุ่น : リアルホラー , โรมันจิ : riaruhorā , อังกฤษ : real horror)[3] เรียกย่อ ๆ ว่า ริโฮโกะ ยามาดะบรรยายรูปร่างเธอว่าเธอนั้น ผอมเป็นไม้เสียบผี มีแต่ความหม่นหมองบนใบหน้า รูปร่างหน้าตาของเธอดูน่ากลัวราวกับวิญญาณไม่ปาน[4]

เธอมองวาคาบะ ฮิอิโระว่าเป็นผู้เพียบพร้อมในชีวิตและอิจฉาวาคาบะมาก เพราะเนกิชิมองว่าถ้าหน้าตาดีก็จะเป็นพวกผู้เพียบพร้อมในชีวิต[2]

ในวันที่ตายเธอหลับในคาบวรรณกรรมแบบเห็นกันจะจะ[4]

ความสัมพันธ์

เฟลมิน่า

เฟลมิน่าเข้ามาหาโซเฟียว่าอย่ายุ่งกับวอลโด้ เธอรู้สึกไม่พอใจเพราะคนที่เข้าหาคือตัววอลโด้เอง เฟลมิน่าตอแยโซเฟียด้วยทฤษฎีที่ถูกต้องจนเธอรำคาญ ตอนเฟลมิน่าถูกไล่ออก โซเฟียจึงสมน้ำหน้าอีกฝ่าย[5] แต่ก็รู้ว่านี่เป็นสิ่งที่ผิด ถึงเฟลมิน่าจะบ่นจนน่ารำคาญ แต่ทฤษฎีที่พูดก็เป็นเรื่องจริง

เมื่อโซเฟียโดนนายท่านสั่งให้คุกเข่ามักจะได้ยินเสียงเฟลมิน่าหัวเราะใส่ แม้โซเฟียจะรู้ดีว่าเฟลมิน่าเกลียดตนเพราะมีส่วนทำให้ชีวิตตกต่ำ และตนควรรับผิดชอบ แต่โซเฟียก็อดจะเกลียดเธอไม่ได้จริง ๆ แม้ไม่ถึงกับอยากจะฆ่าแค่ไม่ชอบขี้หน้าเท่านั้น[6]

วอลโด้

ในโรงเรียนเธอรู้สึกหงุดหงิดที่เขาเข้ามาตอแยเรื่องคะแนนสอบ และชอบโชว์พาวว่าตัวเองเหนือกว่า เพราะต้องการเอาชนะเธอ แต่โซเฟียก็ชนะวอลโด้ทุกครั้ง[7]

เธอรู้ว่าเขากำลังตกหลุมรักเธอเมื่อเวลาผ่านไป แต่โซเฟียนั้นรัก (ข้างเดียว) เมราโซฟิสไปแล้ว หลังจากเหตุการณ์ที่โซเฟียก่อขึ้นที่สถาบันการศึกษาวอลโด้เป็นคนเดียวที่ยังคงภักดีต่อเธอและยังขอให้เธอทำให้เขาเป็นผีดูดเลือดด้วย ซึ่งเธอจำเป็นต้องทำ อย่างไรก็ตามเธอยังคงหลบเลี่ยงความรู้สึกที่เขามีต่อเธอ

ความสามารถ

โซเฟียถนัดเวทวารีและน้ำแข็ง[8]

ความสามารถของผีดูดเลือด

  • ดูดเลือด - นำสเตตัสและสกิลของศัตรูที่ดูดเลือดเข้าไปมาใช้ได้ชั่วคราว และเปลี่ยนคนเป็นผีดูดเลือดจากการดูดเลือดคนคนนั้น หรือก็คือสร้างบริวารขึ้นมา
  • ควบคุมเลือด - ควบคุมเลือดของตนเอง มีฤทธิเป็นกรกกัดกร่อน หากใช้คู่กับเวทวารีจะมีอิสระในการใช้งานมากขึ้น
  • บริวาร - ความสามารถในการอัญเชิญสัตว์อสูร ทั้งยังแปลงร่างเป็นบริวารได้อีกด้วย

สกิล

เนตรปีศาจ

  • เนตรปีศาจแห่งคำสาป - เนตรปีศาจ
  • เนตรปีศาจแห่งอัมพาต - เนตรปีศาจ[9]
  • เกล็ดสวรรค์ - เมื่อเปิดใช้จะมีบริเวณจะเหมือนเกร็ด ป้องกันทางด้านกายภาพและเวทมนตร์[9]
  • มนตร์สเน่ห์ - สถานะผิดปกติที่ทำให้ผู้มนตร์สเน่ห์เทิดทูนผู้ร่าย โซเฟียเคยใช้เวทนี้ที่โรงเรียนโดยไม่รู้ตัว[10]

n% I = W : สกิลที่มีเฉพาะผู้กลัชาติมาเกิดทุกคน ฟื้นฟู HP, MP และ SP ของเธอเมื่อเลเวลอัพ อย่างไรก็ตามสกิลนี้ใช้ได้จนถึงจุด ๆ หนึ่ง เมื่อระดับและค่าสถานะเพียงพอแล้ว n% I = W จะไม่สามารถกู้คืนสถานะได้อย่างเต็มที่อีกต่อไป[11] แม้ว่าจะไม่ทราบขีดจำกัดที่แน่นอน

ดาบ

ดาบยักษ์ที่ทำมาจากเล็บของหม่าป่าเฟนริลซึ่งเป็นสัตว์อสูรระดับตำนาน ไม่ได้มาจากการปราบมัน แต่เห็นว่าเป็นเล็บที่หักจากการโจมตีสุดแรงของมนุษย์ตอนที่มันบุกเข้าโจมตีป้อมปราการของมนุษย์เมื่ออดีต[12]

เดิมทีเป็นสมบัติชาติที่เก็บรักษาไว้อย่างเข้มงวด แต่เพราะประเทศนั้นเกิดสงครามจึงต้องสละดาบนี้ทิ้ง ซึ่งสนามรบมีแมงมุมสีขาวอาละวาดนั่นเอง เป็นของที่โซเฟียตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น เธอจึงได้มาจากการประมูลในตลาดมืดที่อาริเอลชนะการประมูล[9] หลังปราบแรธที่โดนสกิลโทสะครอบงำ กิวเลียดิสโทเดียสเสริมความแข็งแกร่งของดาบโดยดึงเกร็ดของมังกรน้ำแข็งนีอาใส่ลงในดาบนี้[12]

เบ็ดเตล็ด

  • โซเฟียคออ่อนเหมือนเซรัสแม่ของเธอ[13]
  • ในบรรดาผู้กลับชาติมาเกิดโซเฟียมีขนาดหน้าอกใหญ่สุด ตามมาด้วยที่ 2 และที่ 3 คือ คาเทียและชิโระ ตามลำดับ
เล่ม 4 - บทส่งท้าย การพบกันครั้งแรก
มนุษย์ ผีดูดเลือด LV1 สกิลพอยต์: 75,000 โซเฟีย เคเรน (เนกิชิ โชโกะ)
สเตตัส
HP 11/11
MP 35/35
SP 12/12
12/12
ค่าพลังโจมตีโดยเฉลี่ย : 9
ค่าพลังป้องกันโดยเฉลี่ย : 8
ค่าพลังเวทมนตร์โดยเฉลี่ย : 32
ค่าพลังความทนทานโดยเฉลี่ย : 33
ค่าพลังความเร็วโดยเฉลี่ย : 8
สกิล
<ผีดูดเลือด LV1> <ร่างอมตะ LV1>

<ฟื้นฟู HP อัตโนมัติ LV1> <สัมผัสพลังเวท LV3>

<ควมคุมพลังเวท LV3> <มองเห็นในที่มืด LV1>

<เสริมประสาททั้ง 5 LV1> <N%I=W>
ฉายา
<ผีดูดเลือด> <เลือดแท้>
เล่ม 6 - 1 การเดินทางต้องมีเพื่อน โลกนี้ไม่มีปรานี
สเตตัส
HP 23/34
MP 3/62
SP 0/86
19/86
ค่าพลังโจมตีโดยเฉลี่ย : 34
ค่าพลังป้องกันโดยเฉลี่ย : 41
ค่าพลังเวทมนตร์โดยเฉลี่ย : 59
ค่าพลังความทนทานโดยเฉลี่ย : 61
ค่าพลังความเร็วโดยเฉลี่ย : 33
สกิล
<ผีดูดเลือด LV2> <ร่างอมตะ LV1>

<ฟื้นฟู HP อัตโนมัติ LV4>

<ระดับความเร็วในการฟื้นฟู MP LV2> <ลดระดับการใช้ MP LV1>

<ระดับความเร็วในการฟื้นฟู SP LV3> <ลดระดับการใช้ SP LV3>

<สัมผัสรับรู้พลังเวท LV3> <ควมคุมพลังเวท LV3>

<สัมผัสกลิ่นอาย LV4> <เวทสัปรายุทธ์ LV1> <จิตต่อสู้ LV1>

<แอบซ่อน LV4> <ไร้สุ้มเสียง LV2>

<ควบคุมบริวาร LV1> <สื่อจิต LV7>

<สมาธิ LV5> <คิดคำนวณ LV2> <ความจำ LV3> <ความคิดคู่ขนาน LV5>

<คาดกาณ์ LV2> <ประเมิน LV2>

<เวทน้ำ LV1> <เวทน้ำแข็ง LV1>

<ต้านการเน่าเปื่อย LV1> <ต้านสถานะผิดปกติ LV5>

<ต้านสถานะผิดปกติขั้นสูงความกลัว LV5> <มองเห็นในที่มืด LV7>

<เสริมประสาททั้ง 5 LV4> <พลังชีวิต LV2>

<ปริมาณเวท LV3> <การโต้ตอบฉับพลัน LV4>

<ความอึด LV4> <พละกำลัง LV2>

<ความแข็งแกร่ง LV2> <ผู้ใช้เวท LV3>

<เวทคุ้มกัน LV3> <ความเร็วสูง LV2>

<อิจฉา LV4> <N%I=W>
ฉายา
<ผีดูดเลือด> <เลือดแท้> <ต้นตระกูล> <เปิปพิสดาร>

อ้างอิง&เครดิตรูปภาพ

  1. รูปภาพ - https://kumodesu.fandom.com/wiki/Sophia
  1. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - บทคั่น สุนัขล่าเนื้อของพระเจ้า
  2. 2.0 2.1 ไลท์โนเวลเล่ม 6 - เลือด 1 ความสุขกับความทุกข์
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - S4 ออกจากเขาวงกตยักษ์เอลโรว์
  4. 4.0 4.1 ไลท์โนเวลเล่ม 1 - S1 ช่วงเวลาที่ชีวิตประจำวันจบลง
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 11 - บันทึกของโซเฟียจัง 10
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - โซเฟีย
  8. ไลท์โนเวลเล่ม 7 - 3 ค้นพบโบราณสถาน!
  9. 9.0 9.1 9.2 ไลท์โนเวลเล่ม 9 - บทคั่น บทเรียนกลางดึกของเจ้าหญิงผีดูดเลือด
  10. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - เฟลมิน่า หน้าที่ 130
  11. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - ดิ้นรนจนเฮือกสุดท้าย
  12. 12.0 12.1 ไลท์โนเวลเล่ม 9 - มาถึงน้องยักษ์
  13. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - 4 มาถึงสวรรค์