ข้อมูลเบื้องต้น

แรธ แม่ทัพกองพันที่ 8 แต่ชื่อนี้เป็นชื่อที่เจ้าตัวเปลี่ยนใหม่ด้วยสกิลขนานนาม ไม่ใช่ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้

โอเกอร์พิเศษที่ปรากฏตัวขึ้นในบริเวณชายแดนตะวันตกเฉียงเหนือของจักรวรรดิ

ชื่อในชาติที่แล้วคือ ซาซาจิมะ เคียวยะ เป็นหนุ่มรูปร่างเล็กและภายนอกดูสงบเยือกเย็น ทว่ากลับมีบางมุมที่ชอบใช้ความรุนแรง เพื่อให้ความต้องการของตัวเองสัมฤทธิผล

บุคลิก[]

เขาเกลียดสิ่งที่ไม่ถูกต้อง[2]

ชเลนเคยบอกว่าเขามีนิสัยอ่อนโยน เขาเป็นคนที่สงบเสงี่ยมที่ไม่ชอบยุ่งเรื่องคนอื่นและไม่ชอบเป็นจุดสนใจ แต่ลึกลงไปนั้นเก็บซ่อนใจที่รักความยุติธรรมอย่างรุนแรงไว้ อย่างชาติที่แล้วโอชิมะเล่นพิเรนทร์มากเกินไป เขาก็เตือนอย่างจริงจัง[3]

ยามาดะยังเคยบอกว่า “เคียวยะนี่นิสัยตึงเกินไปนะ ยังไงดีล่ะ ดูใช้ชีวิตขาดทุน”[4]

ประวัติ[]

ชาติที่แล้ว[]

สมัยอนุบาลทะเลาะกับเด็กที่มีอายุมากกว่าที่พยายามยึดเครื่องเล่นไว้ให้พวกตัวเอง ซึ่งซาซาจิมะเล่นอยู่ก่อนแล้ว พอพี่สาวซึ่งเป็นพี่เลี้ยงมาห้ามแล้วต่อว่าเขา เพราะเด็กที่เล่นกับซาซาจิมะก็โดนลูกหลงไปด้วย

ตอนอยู่ประถมหยุดการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

ตอนมัธยมต้นสู้กับนักเลงที่มาหาเรื่อง ยิ่งเขาคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นตนคือฝ่ายถูก คนรอบข้างต่างตีตัวออกห่าง พอเรียนจบมัธยมซาซาจิมะได้รับฉายาจากคนในพื้นที่ว่า เด็กปีศาจ เขาคิดว่าที่มาของฉายามาจากที่เขาตัวเตี้ย[4]

พอขึ้นมัธยมปลายจึงเลือกโรงเรียนที่ห่างจากบ้านเกิด[4] มีเพื่อนสนิทคือยามาดะ ชุนสุเกะและโอชิมะ คานาตะที่เล่นเกมด้วยกัน

เกิดใหม่[]

เขากลับชาติมาเกิดเป็นก็อบลินและซาบซึ้งในวิถีชีวิตของก็อบลินที่สามารถใช้ชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็ง แม้ในสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย จึงตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของก็อบลิน

ทว่าหมู่บ้านของเขาถูกทำลายโดยฝีมือของทหารจักรวรรดิที่นำโดยบุยลิมุส เขาเคยถูกบุยลิมุสบังคับให้สร้างดาบเวทอยู่ช่วงหนึ่ง พอได้รับสกิลโทสะก็หาโอกาสหนีจากการควบคุมออกมาได้ แต่คราวนี้กลับตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากสูญเสียการควบคุมตนเองเพราะสกิลโทสะ

ความสัมพันธ์[]

ซาจิน

ชิโระอธิบายว่าในชาติก่อนเขาและคุซามะเป็นเพื่อนสนิทกัน

หลังเกิดใหม่มักพบพูดคุยรื้อฟิ้นความสัมพันธ์ช่วงพักการประชุมศาสนาประกาศิตแห่งพระเจ้า[5]

ความสามารถ[]

  • สร้างอาวุธจากจินตภาพ : ใช้ MP ในการสร้างอาวุธ หากอัด MPเพิ่มเข้าไปจะทำให้อาวุธที่สร้างมีพลังพิเศษเฉพาะตัว อาวุธที่สร้างด้วยวิธีเช่นนี้ คือ อาวุธที่มีพลังพิเศษเฉพาะตัวที่เรียกว่า ดาบเวท สกิลเฉพาะตัวตั้งแต่เกิดของแรธ[6]
  • โทสะ : 1 ใน 7 สกิลมหาบาป สเตตัสของผู้ใช้พุ่งพรวดไม่ต้องเสีย SP หรือ MP แต่จะควบคุมตัวเองไม่ได้[7]
  • ขนานนาม : เป็นสกิลที่ตั้งให้สิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตเพิ่มประสิทธิภาพที่ของสิ่งนั้นมีอยู่แล้วให้สูงขึ้น
  • เวทห้วงมิติ : เวทมนตร์ควบคุมมิติ

อุปกรณ์[]

  • หินประเมินเลเวล 8 : หินที่ได้มาจากบุยลิมุส
  • ดาบทุ่นระเบิด - ดาบเวทที่มีพลังในการระเบิดในการระเบิดเมื่อได้รับแรงกระตุ้นจากภายนอก อัดพลังเวทของแรธไปอย่างล้นเหลือ และปล่อยพลังของดาบนั้นเพียงครั้งเดียวด้วยการระเบิด[4]
  • ดาบระเบิด - ดาบเวทที่พัฒนาจากดาบทุ่นระเบิดอีกที มีความสามรถเหมือนดาบทุ่นระเบิดแต่เลือกเป้าหมายโจมตีได้ แต่ต้องขว้างด้วยตัวเอง[4]
  • ดาบเวท - สิ่งที่เรียกว่าดาบเวทจะแสดงพลังออกมาด้วยการใช้ MP ของผู้ใช้ และสามารถใช้ได้ตลอดไปจนกว่าจะพัง[4]

เบ็ดเตล็ด[]

  • Wrath (แรธ) แปลว่า ความแค้น , ความโมโห , ความกริ้ว , ความโกรธเคือง
  • ในไลท์โนเวลเล่มที่ 2 ได้แปลตัวละครตัวนี้ ว่า ลาส ซึ่งผิด ในไลท์โนเวลเล่มที่ 8 สำนักพิมพ์ฟีโอนิกซ์ได้แก้เป็น แรธ แล้ว
  • ในไลท์โนเวลเล่มที่ 4 ตารางลำดับเหตุการณ์ ปี 845 เขามีนามในนั้นว่า ดาบมาร[8]
  • ในไลท์โนเวลเล่ม 6 แปลสถานที่เกิดของแรธว่า หุบเขาปีศาจ[9] ส่วนในเล่ม 8 คือ เทือกเขาปีศาจ (คนแปลคนละคน)
  • เสื้อญี่ปุ่นของเขาถูกถักขึ้นมาโดยชิโระ[10]

อ้างอิง[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - ยักษ์ แรธ
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - ยักษ์ 1 เริ่มจากยักษ์ตัวน้อย
  3. ไลท์โนเวเล่ม 5 - S2 หนึ่งวันก่อนศึกตัดสิน
  4. 4.0 4.1 4.2 4.3 4.4 4.5 ไลท์โนเวลเล่ม 8 - ยักษ์ 2 ดาบเวทของยักษ์
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 14 - 2 ฆ้องเริ่มชี้ชะตา หน้า 31
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - ยักษ์ 2 ดาบเวทของยักษ์
  7. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - 4 ฉันออกเดินทาง
  8. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - ตารางลำดับเหตุการณ์
  9. ไลท์โนเวลเล่ม 6 - R1 ผู้เฒ่าออกเดินทาง