เอลฟ์ เผ่าพันธุ์ที่มีอายุยืนยาวมาก ๆ เทียบกับเผ่าอสูรที่อายุยืนยาวกว่ามนุษย์ 2-3 เท่า เอลฟ์มีอายุยืนยาวกว่ามนุษย์ 10 เท่า แต่ด้วยความอายุยืน การเจริญเติบโตช้ากว่ามนุษย์ ประมาณเท่านึงร่างกายจะหยุดเจริญเติบโต เมื่อถึงช่วงโตเต็มวัย จากนั้นจะค่อย ๆ เข้าสู่วัยชราไปช้า ๆ แต่การเข้าสู่วัยชราก็ต่างกันไปตามบุคคล มีทั้งรูปแบบที่ค่อย ๆ แก่ไปตามอายุ รวมไปถึงรูปแบบที่ตอนมีชีวิตอยู่ไม่ค่อยเปลี่ยนสักเท่าไหร่ แต่พอใกล้สิ้นอายุขัยก็เข้าสู่วัยชราอย่างรวดเร็ว

เพราะการเจริญเติบโตช้ากว่ามนุษย์ ส่วนมากจึงชดเชยด้วยฝึกฝนเวทมนตร์ และร่างกายไม่โตพอ สเตตัสด้านกายภาพเลยไม่ก้าวหน้า แต่ถ้าโตเป็นผู้ใหญ่แล้วสเตตัสด้านกายภาพก็จะเพิ่มขึ้นเหมือนมนุษย์ ส่วนใหญ่จึงฝึกด้านเวทมนตร์มากกว่า ทำให้มีภาพลักษณ์ว่าเอลฟ์จะถนัดเวทแต่สมรรถภาพไม่สูง

เอลฟ์.png

เอลฟ์จะหมกตัวอยู่ในหมู่บ้านเอลฟ์ที่ตั้งอยู่ในป่าใหญ่การัม เพราะงั้นมนุษย์จึงไม่สามารถเข้าไปได้ ถึงเข้าไปถึงแต่รอบหมู่บ้านเอลฟ์กห็มีอาคมแข็งแกร่งกางไว้ เลยไม่มีคนได้เจอเอลฟ์ เอลฟ์ที่อยู่นอกหมู่บ้านก็มีแต่มีจำนวนน้อย และไม่นิยมมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์

สำหรับพวกเอลฟ์แล้วสิ่งมีชีวิตอื่นถือเป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำอนารยะ ความคิดที่คล้ายกับความเชื่อเอลฟ์อยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกฝังหัวมาตั้งแต่เด็ก และพวกเอลฟ์จะยอมเสียสละทุกอย่างในชีวิตเพื่อโพทิมัส และถูกกำหนดให้ทำงานตั้งแต่วินาทีที่เกิดมา

อนารยะ (คำวิเศษณ์) แปลว่า ป่าเถื่อน , ไม่เจริญ[]

สำหรับฮาล์ฟเอลฟ์จะถูกรังเกียจ ทั้งถูกต่อว่า ทั้งถูกใช้กำลัง แต่จะยังมีชีวิตรอด เพราะถือว่าเป็นทรัพย์สินของโพทิมัส[1]

เอลฟ์เป็นเผ่าพันธ์เดียวที่มีเทคโนโลยี ซึ่งวิทยาการล้ำหน้าดาวโลกไปแล้ว แต่ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือเป็นเผ่าเดียวทีไม่มีสูญเสียเทคโนโลยีไปนั่นเอง[2]

เอลฟ์ถูกแบ่งเป็น 2 ประเภท

  1. ประเภทที่ใช้จักรกลแบบจัดเต็มเหมือนโพทิมัส
  2. ประเภทที่ไม่รู้ถึงการมีอยู่ของจักรกลและเชื่อในวิสัยทัศน์ทำเพื่อความสงบสุขของโลกที่เอลฟ์ยกขึ้นมาบังหน้า[3]

อ้างอิง[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 5 - บทคั่น ครึ่งชีวิตของฮาล์ฟเอลฟ์
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 7 - 1 รายงานระหว่างเดินทางตัดผ่านทวีป
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 10 - บทสัพเพเหระ การต่อสู้ล้างบางของผีดูดเลือดผู้ติดตาม