เขาวงกตยักษ์เอลโรว์ คือ เขาวงกตใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดและอันตรายที่สุดในโลก ที่เชื่อมใต้ดินระหว่างทวีปดัสโทลเดียกับทวีปคาซานาการะ[1] พื้นที่ที่คุโมโกะเคยอยู่มีอาณาเขตอย่างน้อยก็กว้างประมาณเกาะฮอกไกโด (83,454 ตารางกิโลเมตร[2]) แน่นอนว่านั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเขาวงกต[3]

ชั้นกลาง : พื้นที่ซึ่งอยู่ระหว่างชั้นบนและชั้นล่างของเขาวงกตยักษ์เอลโรว์ ทั่วทั้งพื้นที่มีแม็กมาร้อนระอุไหลหลาก มีสัตว์อสูรธาตุต้านไฟอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก[4]

ชั้นล่าง : พื้นที่ที่อยู่ใต้ดินลึกลงมาจากชั้นกลาง มีสัตว์อสูรแข็งแกร่งอาศัยอยู่มากมาย เป็นสถานที่กล่าวขานกันว่าเป็นรังของสัตว์อสูรทรงพลัง ซึ่งมนุษย์ไม่สามารถก้าวเข้าไปได้ อดีตเคยมีนักผจญภัยลงไปชั้นล่างโดยผ่านหลุมยักษ์และเกือบตายเรียบ

แกนกลางระบบ : ส่วนที่ลึกลงไปอีกของชั้นล่างสุดในเขาวงกตยักษ์เอลโรว์[5]

โรคเขาวงกต[]

ในเขาวงกตแสงแดดส่องเข้ามาไม่ถึง เมื่อเข้ามาสัมผัสด้านเวลาจะผิดเพี้ยน และหวาดกลัวว่าสัตว์อาจจู่โจมเข้ามาได้ทุกเมื่อ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงมีสุขภาพทรุดโทรมลงจากการเปลี่ยนแปลงด้านวิถีชีวิตและผลกระทบทางด้านจิตใจ อาการเหล่านี้เรียกว่าโรคเขาวงกต[6]

ประวัติศาสตร์[]

ปี 840

- มีการพบตัวอ่อนทาราเทคต์ที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวในเขาวงกตยักษ์เอลโรว์ ซึ่งในตอนนั้นสามารถเก็บรวบรวมไข่เดรกปฐพีและก้อนไหมใยแมงมุมกลับมาได้ สิ่งเหล่านั้นถูกนำไปถวายแด่ราชวงศ์

ปี 841

- กองทัพจักรวรรดิที่นำโดยโรแนนท์พบกับ‘ฝันร้ายแห่งเขาวงกต’ที่เขาวงกตยักษ์เอลโรว์

- ฝันร้ายแห่งเขาวงกตและควีนทาราเทคต์ออกจากเขาวงกตยักษ์เอลโรว์ไปสู่โลกภายนอก

ปี 842

- ฝันร้ายแห่งเขาวงกตปรากฏตัวที่ประเทศซาริเอร่า , ผู้กล้ายูริอุสต่อสู้กับฝันร้ายแห่งเขาวงกต

ปี 843

- มีการยืนยันถึงตัวตน‘เศษซากของฝันร้าย’[7]

อ้างอิง[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 1 - 5 มอนสเตอร์แบทเทิลครั้งแรก
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - S8 หมู่บ้านเอลฟ์
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 2 - 8 ปัญญา
  4. ไลท์โนเวลเล่ม 2 - 1 พระเจ้าต้องเกลียดแมงมุมเป็นแน่
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 10 - ปัจฉิมบท และแล้วก็กลายเป็นเทพแห่งความชั่วร้าย
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - S3 พิชิตเขาวงกตยักษ์เอลโรว์
  7. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - ตารางลำดับเหตุการณ์