ฮิวอิ เป็นแม่ทัพกองพันที่ 6[1] เจ้าบ้านคนปัจจุบันของตระกูลเคานต์[2]

รูปลักษณ์[]

เขามีใบหน้าที่วัยเยาว์เมื่อเทียบกับคนอื่นทั้งส่วนสูงก็ไม่มากจนดูเหมือนเด็กเข้าไปใหญ่[3]

บุคลิก[]

ในมุมองของบัลโต้ฮิวอิเป็นแม่ทัพที่ยังเด็กทั้งภายในและภายนอก ถ้าเขารู้ว่าซานาเทรียสมคบคิดกับเอลฟ์ก็จะเห็นดีเห็นงามไปด้วย เนื่องจากฮิวอิสนิทกับซานาเทรีย[4]

ประวัติ[]

พ่อแม่ถึงแก่กรรมตั้งแต่ยังเด็ก ฮิวอิเกิดในตระกูลเคานต์ สาเหตุที่มีรูปร่างคล้ายเด็กนั้น ว่ากันว่าตระกูลของเขาอาจจะมีเชื้อสายเอลฟ์ แถมตระกูลฮิวอิยังเชี่ยวชาญเวท จึงสนับสนุนเรื่องที่เขาอาจจะมีเชื้อสายเอลฟ์[5]

ฮิวอิโดนกลั่นแกล้งที่โรงเรียนเพราะร่างกายที่คล้ายเด็ก จนโดนรุ่นพี่และรุ่นเดียวกันรังแก ทั้งยังโดนรุ่นน้องดูแคลนอีก ร่างกายที่เติบโตช้าทำให้สเตตัสด้านกายภาพขึ้นช้าไปด้วย

ทว่าเขาก็เป็นยอดฝีมือด้านเวทมนตร์ในหมู่บรรดาปีศาจจนได้รับตำแหน่งแม่ทัพ เหล่าคนที่เคยแกล้งเลยต้องมารับใช้ ทำให้เสียชีวิตฮิวอิแอบสะใจ

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปีศาจนั้นมีจำนวนน้อย มีไม่กี่คนที่รอดมาจากสงครามครั้งก่อน คนที่ไม่มีประสบการณ์และกำลังรบอย่างฮิวอิได้ตำแหน่งแม่ทัพมา และเมื่อเทียบกับแม่ทัพคนอื่น ๆ ฮิวอิจะอ่อนแอที่สุด

เขาจึงกระตือรือล้นเพื่อที่จะตามให้ทันและแซงหน้า เพราะงั้นจึงลงเอยด้วยการแหย่รังแตนอย่างจอมมาร และชนกำแพงที่ก้ามผ่านไปไม่ได้

เมื่อรับรู้ถึงความน่ากลัวของอาริเอล เขาจึงบุ่มบ่ามสู้ต่อไม่ยอมถอยทัพ เพราะกลัวตายด้วยการถูกกินเหมือนเนเลโอ[6]

ในสงครามปะทะกับโรแนนท์ที่ป้อมปราการดาซาโรซึ่งเต็มไปด้วยนักเวทมากฝีมือที่ถูกฝึกโดยโรแนนท์ และสุดท้ายฮิวอิก็ตายโดยไม่ทันตั้งตัว[4]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 2 - บทคั่น ผู้ใกล้ชิดจอมมารถอนหายใจ ณ ที่ประชุม
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - ฮิวอิ หน้า 43
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 10 - 5 มารับชมการประชุมกันเถอะ
  4. 4.0 4.1 ไลท์โนเวลเล่ม 4 - บทคั่นผู้ใกล้ชิดจอมมารถอนหายใจ ณ ที่ประชุมอีกครั้ง
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - ฮิวอิ หน้า 31
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - ฮิวอิ หน้า 42