ข้อมูลเบื้องต้น

อาริเอล สัตว์เทวะโบราณ , เจ้าผู้ครองตะกละ และเป็นจอมมารคนปัจจุบัน เธอปกครองเผ่าปีศาจด้วยอำนาจเด็ดขาดในฐานะผู้นำ และเป็นผู้จุดชนวนสงครามครั้งใหญ่ระหว่างมนุษย์และปีศาจ ไม่โอนอ่อนให้แม้แต่กับปีศาจที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ยอมให้บุคคลน่าสงสัยนาม ‘คุโระ’ กับ ‘ชิโระ’ รับใช้ข้างกายเท่านั้น[2]

บุคลิก

อาริเอลเคยบอกว่านิสัยแต่เดิมของเธอนั้นเป็นคนระแวดระวังและขี้ขลาด[3]

ทว่าจากการที่อาริเอลโดนเจตจำนงคู่ขนานของคุโมโกะเข้าโจมตีทางวิญญาณ ทีมร่างกายจะกลืนกินอาริเอลไม่สำเร็จ แต่กลายเป็นว่าทั้งสองตัวตนได้หลอมรวมเข้าด้วยกัน เธอจึงได้รับนิสัยและแนวคิดในแง่บวกของคุโมโกะและกลายเป็นอาริเอลในปัจจุบัน

ประวัติ

ข้อความนี้มีสปอยร์ ยังจะอ่านใช่ไหมคะ?

เหยื่อที่เกิดจากการทดลองของโพทิมัส คิเมร่าไร้นามที่เกิดจากยีนของโพทิมัส พืช สัตว์ต่าง ๆ รวมถึงมังกร ยีนแมงมุมเป็นลักษณะเด่น ร่างกายถูกกัดกินโดยพิษที่ผลิตออกมา เธอจึงต้องใช้ชีวิตบนรถเข็น ได้รับนามอาริเอลจากความเข้าใจผิดที่พยายามจะเรียกชื่อของ 'ซาริเอล' แต่เธอพูดเสียงแหบแห้ง ซาริเอลจึงคิดว่าเธอชื่อ 'อาริเอล'

เธอปักผ้าเช็ดหน้าให้ทุก ๆ คนในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไว้ดูต่างหน้าเพราะคิดว่าตนคงไม่มีชีวิตรอด ทว่าเธอกลับเป็นคนสุดท้ายที่ยังเหลือรอด[4] โดยเธอปักผ้าผืนแรกให้ซาริเอล และช่วงที่ระบบถูกสร้างขึ้นมาเธอก็นึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ปักผ้าเช็ดหน้าให้กิวเลียเลย[5]

ตัวจริง คือ ออริจินทาราเทคต์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดสายพันธุ์ทาราเทคต์ อันเป็นสัตว์อสูรประเภทแมงมุม ทาราเทคต์ทั้งสายพันธุ์เป็นทั้งบริวารที่เธอให้กำเนิดและร่างแยกของเธอ เหล่าบริวารทั้งหลายเชื่อมต่อกับเธอผ่านทางวิญญาณ

ทว่าบริวารตัวหนึ่งกลับเป็นผู้กลับชาติมาเกิดจากต่างโลกและก่อกบฏ เธอถูกโจมตีด้วยการกัดกินผ่านการเชื่อมต่อทางวิญญาณ ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผลของการต้านทานสิ่งนั้นทำให้ตกอยู่ในสภาพที่พยายามกลืนกินวิญญาณของผู้โจมตีกลับ จนวิญญาณทั้งสองดวงผสานเข้าด้วยกัน

เนื่องจากเธอไม่เคยต่อสู้แม้แต่ครั้งเดียว ปีศาจหลายคนจึงคิดว่าเธออ่อนแอ[6]

สาเหตุที่เธอเพิ่งได้รับฉายาจอมมาร เพราะตลอดเวลาผ่านมาอาริเอลใช้สิทธิเจ้าผู้ครอง หลีกเลี่ยงการรับฉายาจอมมาร แต่ด้วยสถานณการณ์โลกย่ำแย่เธอจึงต้องจำใจรับฉายานี้มา[7]

ความสัมพันธ์

คุโมโกะ

เธอได้รับข้อความจากลูกน้องอย่างควีนทาราเทคต์ ว่ากำลังโดนลูกตัวเองโจมตี อาริเอลจึงไปฆ่าคุโมโกะหลังเจรจาไม่สำเร็จ

ทว่าคุโมโกะไม่ตาย กลับกันควีนทาราเทคต์ยังถูกโจมตีอยู่และอ่อนแอลงเรื่อย ๆ สุดท้ายควีนก็สิ้นใจ อาริเอลแม้ได้รับตัวตนของทีมร่างกายคุโมโกะเข้าไปแล้ว แต่มันไม่สามารถลบล้างความโกรธที่มีต่อคุโมโกะที่ฆ่าควีนไปได้ เธอได้รับความช่วยเหลือจากกิวเลียจึงมีโอกาสฆ่าคุโมโกะด้วยเวทห้วงลึก

แต่คุโมโกะก็ไม่ตายอยู่ดี เธอจึงตัดสินใจพักรบกับหลานตัวเองพร้อมกับจับตามองดูไปด้วย และเมื่อรู้ได้ว่ายังไงก็ฆ่าชิโระไม่ได้ อาริเอลจึงปลง และคิดให้ชิโระเป็นพรรคพวกแทน

ข้อความต่อไปนี้มีสปอยร์ ยังจะอ่านใช่ไหมคะ?

ในเหตุกาณณ์ที่เทคโนโลยีโบราณตื่นขึ้นมาและจะล้างทวีป ภายใน UFO อาริเอลได้ช่วยชีวิตชิโระจากโพทิมัสไว้ ทั้งตอนที่ชิโระกลายเป็นเทพแต่ดันอ่อนแอ เธอก็ยังดูแลชิโระมาตลอด ชิโระจึงอยากตอบแทนบุญคุณ และทั้งสองก็กลายเป็นมิตรกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ดัสติน

สถาณการณ์ปัจจุบันเป็นพันธมิตรชั่วคราว เขาไม่ใช่ศัตรูแต่ก็ไม่ใช่มิตรเช่นกัน

โพทิมัส

อาริเอลเกลียดโพทิมัสและเอลฟ์ที่เขาปกครองมาก จนขนาดลูกหลานอย่างควีนทาราเทคต์เกลียดชังเอลฟ์ตามไปด้วย เธอคิดว่าเขาเป็นคนที่เจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกงและกระหาอำนาจ ถึงขั้นส่งควีนทาราเทคต์ที่เป็นกำลังรบสำคัญมาปักหลักที่ป่าการัม อาริเอลยินดีที่จะกำจัดเขาพร้อมเอลฟ์ทั้งหมดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

มนุษย์และปีศาจ

อาริเอลเกลียดมนุษย์และปีศาจมาก จนอยากจะฆ่าพวกมันให้หมด เพราะพวกมนุษย์ในยุคเทคโนโลยีโบราณได้ใช้ซาริเอลเป็นเครื่องสังเวยและใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย แต่เธอก็อดทนเอาไว้เพราะซาริเอลไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น[8]

ความสามารถ

อาริเอลเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดในระบบ มีเพียงเทพเจ้าและเทคโนโลยีโบราณที่ชนะเธอได้ ความแข็งแกร่งของเธอมาจากการอยู่มาเป็นเวลานานและการเป็นต้นกำเนิดของสายพันธ์ุทาราเทคต์ อาริเอลสามารถเรียกเหล่าลูกหลานของเธออกมาช่วยรบได้ ทำให้เธอมีพลังที่จะฆ่าล้างเผ่ามนุษย์ทั้งหมดได้ คุโมโกะยังเปรียบเทียบอาริเอลเป็นเหมือนพระเอกโชเน็นเลยทีเดียว

วิญญาณของอาริเอลใกล้จะหมดอายุขัยจากการที่รับสกิลจำนวนมหาศาล วิญญาณของเธอถูกอัดแน่นจนเกือบจะแตกแต่ได้เศษเสี้ยววิญาณอย่างทีมร่างกายของชิโระมาหลอมรวมกับวิญญาณของเธอทำให้ช่วยซ่อมแซมรอยร้าวนั้นไว้ ทำให้เธอเพิ่มสกิลไก้ 1 อย่างคืออ่อนน้อม

หลังกำจัดโพทิมัสได้อาริเอลก็เดินไม่ได้อีกต่อไป[9]

  • ตะกละ : 1 ในสกิลมหาบาปและเป็นสกิลเจ้าผู้ครอง เธอสามารถกินอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นดิน เหล็กหรือสิ่งมีชีวิต แม้กระทั่งสิ่งที่มองไม่เห็นอย่างเวทมนตร์ด้วย แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานให้ตัวเอง เพิ่มสถานะเกือบสูงสุดจนเกินขีดจำกัดของระบบ เพียงเธอเคี้ยวเป้าหมายใด ๆ ในสายตาของเธอจะถูกกลืนกินโดยอัตโนมัติ[10]
  • อ่อนน้อม : 1 ในสกิลมหาบุญและเป็นสกิลเจ้าผู้ครอง ใช้วิญญาณของตนเองให้ได้พลังทัดเทียมเทพเจ้าชั่วคราว
  • เวทห้วงลึก : เวทมนตร์ระดับสูงที่ทำลายไปถึงวิญญาณ ฆ่าได้แม้ผู้เป็นอมตะ หากโดนเข้าจะกลายเป็นพลังงาน MA และนำไปป้อนเข้าสู่ระบบ แต่ต้องใช้เวลาในการร่าย
  • เขตแดนมังกรเทพ : ลบล้างเวทมนตร์
  • ปกครองบริวาร : ในฐานะต้นกำเนิดทาราเทคต์ เธอสามารถใช้อิทธิพลทางจิตใจกับลูกหลานได้
    • อัญเชิญ : อัญเชิญเหล่าบริวารทาราเทคต์มาช่วยสู้รบ
  • ใยหุ่นเชิด : ผสานไปด้วยความสามารถของสกิล เช่น ใยเทวะ ปล่อยใยจากปลายนิ้วเพื่อยับยั้งศัตรูและควบคุมการเคลื่อนไหวของคนอื่นราวหุ่นเชิด[11]
ไลท์โนเวลเล่ม 4 - 7 จอมมารบุก
ออริจินทาราเทคต์ LV139 สกิลพอยต์: 0 อาริเอล
สเตตัส
HP 90098 / 90098 + 99999
MP 87655 / 87655 + 99,999
SP 89862 / 89862
89856 / 89856 + 99,567
ค่าพลังโจมตีโดยเฉลี่ย : 90021
ค่าพลังป้องกันโดยเฉลี่ย : 89997
ค่าพลังเวทมนตร์โดยเฉลี่ย : 87564
ค่าพลังความทนทานโดยเฉลี่ย : 87489
ค่าพลังความเร็วโดยเฉลี่ย : 89518
สกิล
<ฟื้นฟู HP ความเร็วสูง LV10>

<ฟื้นฟู MP ความเร็วสูง LV9>

<ลดระดับการใช้ MP ขั้นสูง LV10>

<ควบคุมพลังเวทอย่างแม่นยำ LV10>

<วิถีเทพมนตรา LV10> <ถ่ายทอดพลังเวท LV10>

<พลังเวทโจมตีขั้นสูง LV10> <ฟื้นฟู SP ความเร็วสูง LV10>

<ลดระดับการใช้ SP ขั้นสูง LV10>

<เพิ่มพลังทำลายขั้นสูง LV10>

<เพิ่มพลังการทุบตีขั้นสูง LV10>

<เพิ่มพลังการตัดเฉือนขั้นสูง LV8>

<เพิ่มพลังการทะลุทะลวงขั้นสูง LV9>

<เพิ่มพลังกระแทกขั้นสูง LV10>

<เพิ่มพลังสถานะผิดปกติขั้นสูง LV10>

<วิถีเทพสัประยุทธ์ LV10> <ถ่ายทอดจิต LV10>

<ถ่ายทอดทักษะ LV10> <ลมปราณจู่โจมขั้นสูง LV10> <พลังมังกรเทพ LV10> <เขตแดนมังกรเทพ LV10>

โจมตีด้วยพิษร้ายแรง LV10>

<โจมตีด้วยอาการอัมพาตรุนแรง LV10>

<สังเคราะห์พิษ LV10> <สังเคราะห์ยา LV10>

<อัจฉริยะแห่งใย LV10> <ใยเทวะ>

<ชักใย LV10> <พลังจิตขั้นสูง LV10>

<ขว้าง LV10> <ยิงโจมตี LV10>

<เคลื่อนไหวในอากาศ LV10> <ร่วมมือ LV10>

<นักยุทธศาสตร์ LV10> <โทรจิต LV10>

<ควบคุมบริวาร LV10> <วางไข่ LV10>

<อัญเชิญ LV10> <สมาธิ LV10>

<เพิ่มความเร็วนึกคิด LV6>

<มองเห็นอนาคต LV6> <เจตจำนงคู่ขนาน LV4>

<คำนวณเร็วสูง LV10> <แม่นยำ LV10>

<หลบหลีก LV10>

<เพิ่มความน่าจะเป็นขั้นสูง LV10> <แอบซ่อน LV10>

<ซ่อนเร้น LV2> <ไร้สุ้มเสียง LV10>

<ไร้กลิ่น LV10> <จักรพรรดิ>

<ประเมิน> <สัมผัส LV10>

<ระเหิด> <เวทนอกรีต LV10>

<เวทไฟ LV8> <เวทน้ำ LV10>

<เวทกระแสวารี LV5> <เวทลม LV10>

<เวทพายุ LV10> <เวทวายุนภา LV10>

<เวทดิน LV10> <เวทผืนธรณี LV10>

<เวทปฐพีแยก LV10> <เวทไฟฟ้า LV10>

<เวทอสนีบาต LV8> <เวทแสง LV10>

<เวทแสงศักดิ์สิทธิ์ LV2> <เวทเงา LV10>

<เวทความมืด LV10> <เวทอันธการ LV4>

<เวทพิษ LV10> <เวทรักษา LV10>

<เวทห้วงมิติ LV2> <เวทแรงโน้มถ่วง LV10>

<เวทห้วงลึก LV10> <มหาจอมมาร LV10>

<ยโส LV5> <โมโหร้าย LV9>

<ตะกละ> <แย่งชิง LV8>

<พัก LV8> <ราคะ LV4>

<กายภาพไร้ผล> <ต้านเปลวเพลิง LV5>

<กระแสวารีไร้ผล> <พายุไร้ผล>

<ผืนธรณีไร้ผล> <อสนีบาตร้ผล>

<ต้านแสงศักดิ์สิทธิ์ LV8> <อันธการไร้ผล>

<แรงโน้มถ่วง> <สถานะผิดปกติไร้ผล>

<กรดไร้ผล> <ต้านการเน่าเปื่อยขั้นสูง LV7> <หมดสติไร้ผล> <ความกลัวไร้ผล>

<ต้านการนอกรีตขั้นสูง LV6> <ความเจ็บปวดไร้ผล>

<ไร้ความเจ็บปวด> <มองเห็นในที่มืด LV10>

<เนตรหมื่นลี้ LV10

<เสริมประสาททั้ง 5 ขั้นสูง LV10>

<ขยายขอบเขตการรับรู้ LV10>

<ขยายขอบเขตจิตพระเจ้า LV3> <ชีวิตฟ้าประทาน LV10>

<เวทฟ้าประทาน LV10> <ความเร็วฟ้าประทาน LV10> <ลาภฟ้า LV10> <ทรหดอดอน LV10>

<ป้อมปราการ LV10> <วิถีสวรรค์ LV10>

<สวรรค์คุ้มครอง LV10> <เจ้าลมกรด LV10>

<ต้องห้าม LV10>
ฉายา
<ผู้สังหารมนุษย์> <ผู้ฆ่าล้างมนุษย์> <ภัยพิบัติแก่มนุษย์> <ผู้สังหารปีศาจ> <ผู้ฆ่าล้างปีศาจ> <ภัยพิบัติแก่ปีศาจ> <ผู้สังหารภูติ> <ผู้ฆ่าล้างภูติ> <ภัยพิบัติแก่ภูติ>

<ผู้สังหารสัตว์อสูร> <ผู้ฆ่าล้างสัตว์อสูร> <ภัยพิบัติแก่สัตว์อสูร> <ผู้สังหารเดรก> <ผู้ฆ่าล้างเดรก> <ภัยพิบัติแก่เดรก> <ผู้สังหารมังกร> <ผู้ฆ่าล้างมังกร>

<ไร้ความปราณี> <เปิบพิสดาร> <ผู้กลืนกินสิ่งร่วมสายเลือด> <นักลอบฆ่า> <ปรมจารย์พิษ> <ผู้ใช้ใย> <ผู้ใช้ตุ๊กตา> <ผู้นำ> <ผู้ปกครอง> <ราชา> <สัตว์เทวะโบราณ> <เจ้าผู้ครองตะกละ> <จอมมาร>

เบ็ดเตล็ด

  • จากข้อมูลของ D อาริเอลมีขนาดหน้าอกเล็กเป็นที่ 2 ในเรื่อง โดยมีที่ 3 คือซู และที่ 1 คือฟีลีเมส

อ้างอิง&เครดิตรูปภาพ

  1. https://kumodesu.fandom.com/wiki/Ariel
  2. https://mantan-web.jp/article/20210212dog00m200024000c.html
  1. ไลท์โนเวลเล่ม 14 ราชา 7 การล้างแค้นของราชา
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 5
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 5 - คั่นฉาก จอมมารกับผู้ดูแล
  4. ไลท์โนเวลเล่ม 14 (หลังตอน) ราชา 4 ราชาผู้ได้รับการสั่งสอน
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 14 ราชา 5 ราชาผู้เฝ้ามองคนจากไป
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - บทคั่นผู้ใกล้ชิดจอมมารถอนหายใจ ณ ที่ประชุมอีกครั้ง
  7. https://goshujin.tk/index.php?topic=13514.1460
  8. ไลท์โนเวลเล่ม 6 - 5 แมงมุมร่วมอุดมการณ์
  9. ไลท์โนเวลเล่ม 14 - ราชา 7 การล้างแค้นของราชา
  10. ไลท์โนเวลเล่ม 5 -6 แมงมุม VS จอมมาร VS ผู้กล้า
  11. เล่ม 2 - บทคั่น ผู้ใกล้ชิดของจอมมารถอนหายใจ ณ ที่ประชุม