ระดับความอันตราย[]

F : อ่อนแอที่สุด คนธรรมดาที่ไม่มีการฝึกฝนหรือสกิลควรจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ได้

E : อ่อนแอมาก อาจจะมีสกิลที่ควรระวังแต่ไม่มีสติปัญญา นักผจญภัยมือใหม่ที่มีการฝึกฝนควรจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ด้วยตัวคนเดียว

D : พอมีสติปัญญาและวางแผนเล่นงานมนุษย์ได้ กลุ่มนักผจญภัยหน้าใหม่ควรจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ได้

C : สัตว์อสูรอันตราย มีค่าสเตตัสสูงกว่านักผจญภัยหลายคน กลุ่มนักผจญภัยที่มีฝีมีควรจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ได้ [1]

B : จำกัดอยู่ที่ความสามารถในการจัดการได้ด้วยคนกลุ่มขนาดเล็ก [2]

A : ระดับที่ต้องส่งกองทหารออกไปจัดการ [2]

S : ขีดจำกัดของมนุษย์ การจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ต้องใช้กองทัพและยอดนักรบมากฝีมือถึงจะจัดการสัตว์อสูรระดับนี้ได้

ตำนาน : ระดับที่เผ่ามนุษย์ไม่สามารถรับมือได้ หรือเรียกอีกอย่างก็เหมือนภัยพิบัติเดินดินที่มีชีวิต พวกมันมีจำนวนไม่มาก เกือบทั้งหมดถือกำเนิดเพื่อควบคุมโลกใบนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของผู้ดูแลกิวเลียดิสโทเดียส นอกเหนือจากนั้นคืออาริเอลและควีนทาราเทคต์ [3]

มังกร&เดรก[]

ปฐพี[]

มังกรปฐพีอาลาบา

มังกรปฐพีคากุน่า

มังกรปฐพีเกเอล

แฟเนกรัดด์

แฟเนซิสต์

เฟเนรัชช์

วายุ[]

มังกรวายุฮิวบัง

ไฟ[]

มังกรอัคคีเรนด์

เอลโรว์เกเนโซเกอร์

เอลโรว์เกเนเรบ

เอลโรว์เกเนเซเว่น

เอลโรว์เกเนรัช

แมลง[]

แมง[]

แมงมุม

สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม[]

อื่น ๆ[]

อ้างอิง[]

  1. https://kumodesu.fandom.com/wiki/Monsters
  2. 2.0 2.1 ไลท์โนเวลเล่ม 4 - S3 พิชิตเขาวงกตยักษ์เอลโรว์
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 7 - คั่นฉาก พระสันตะปาปากับการต่อสู้ภาคพื้นดิน