มังกร ร่างวิวัฒนาการของเดรกที่มีชีวิตอยู่มายาวนานมีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามการวิวัฒนาการ พวกมันมักจะให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่ง และจะเคารพผู้ที่แข็งแกร่งกว่า ว่ากันว่ามังกรอาศัยอยู่ในส่วนลึกของธรรมชาติที่ผู้คนเข้ามาไม่ถึง[1] เดรกชั้นสูงหรือมังกรเพียงตัวเดียวก็สามารถทำลายกองทัพมนุษย์ได้[2]

ข้อความนี้มีสปอยร์ อ่านไหมคะ?

แต่ความจริงสิ่งที่เรียกว่า 'มังกร' ในโลกนี้เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นโดยโพทิมัสโดยอาศัยเนื้อเยื่อของมังกรตัวจริงที่ลักพาตัวมา[3]

มังกรปฐพี[]

เป็นมังกรขึ้นชื่อว่าให้ความสำคัญและเคารพผู้ที่แข็งแกร่งมากกว่าพันธุ์ แม้ว่าญาติตัวเองจะถูกฆ่าก็ตาม[4] โดยทั่วไปพวกมันจะหยิ่งในศักดิ์ศรี[5]

มังกรไฟ[]

มังกรวารี[]

ประจำการอยู่ทั่วน่านหน้ามหาสมุทร หน้าตาเหมือนเดรกคอยาว [6]

มังกรวายุ[]

มังกรน้ำแข็ง[]

มังกรแสง[]

มังกรความมืด[]

แม้ว่ามังกรสามารถลดพลังของฝ่ายตรงข้ามได้อยู่แล้ว แต่มังกรความมืดที่มีพลังสาปแช่งรุนแรง[7]

เบ็ดเตล็ด[]

  • อาริเอลบอกว่าพวกเขาต้องมีสายเลือดบูชิโดแน่ ๆ เพราะเธอเคยเจอมังกรหลายแบบและมังกรปฐพีเป็นพวกที่ซื่อตรงที่สุด[5]
  • ชิโระสังเกตุจากอาลาบาว่า เดรกหรือมังกรที่มีธาตุดินจะมีจิตวิญญาณบูชิโดอย่างล้นหลาม[8]

อ้างอิง[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 6 - R3 ผู้เฒ่าเผชิญหน้ามังกรปฐพี
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 7 - 1 รายงานระหว่างเดินทางทางตัดผ่านทวีป
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 14 คุโระ 1 ระลึกความหลัง การพบเจอ หน้า 19
  4. ไลท์โนเวลเล่ม 5 - คั่นฉาก จอมมารกับผู้ดูแล
  5. 5.0 5.1 ไลท์โนเวลเล่ม 3 - ความทรงจำเรื่องมังกรปฐพีของจอมมาร
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 4 - 9 แมงมุมน้ำ
  7. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - เบื้องหลังของยักษ์ จักพรรดิดาบรุ่นก่อน เรย์เกอร์
  8. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - ฉันอ่อนแอ