ข้อมูลเบื้องต้น

ซาริเอล ไม่ปรากฏนามที่แท้จริง หนึ่งในผู้ดูแลระบบ

เจ้าของเสียงสวรรค์ (ชั่วคราว) [天の声] ที่คุโมโกะเคยเรียก บุคคลที่ศาสนาประกาศิตแห่งพระเจ้าบูชาในฐานะเทพเจ้า ศาสนาเทวีเทิดทูนบูชาในฐานะเทพธิดา และเป็นเสียงที่ทำหน้าที่แจ้งเตือนในระบบ

ซาริเอลนั้นเสียสละตัวเองเป็นแกนกลางระบบและขับเคลื่อนระบบด้วยตัวคนเดียวมาตลอด [2]

รูปลักษณ์[]

รูปลักษณ์จริงของซาริเอลนั้นเป็นหญิงสาวที่มีผมและดวงตาสีฟ้าอ่อน และมีปีกนก 1 คู่ ผสมเครื่องจักรกลพร้อมด้วยดาบ 6 เล่มข้างหลังของเธอ (ไม่ทราบว่ามันคืออะไร แต่ฉบับมังงะ ตำนานกล่าวไว้ว่ามันคือดาบ) แต่ยามปกติเธอจะเปลี่ยนรูปร่างให้คล้ายมนุษย์อยู่เสมอ และเสียงของเธอนั้นมีความคล้ายกับเสียงเครื่องจักรกลเป็นอย่างมาก

บุคลิก[]

นิสัยของซาริเอลนั้นให้ความรู้สึกไร้อารมณ์ในรูปแบบเครื่องจักรที่ไร้ชีวิต ไม่มีความรู้สึกใด ๆ เท่าไหร่ แต่กระนั้นการกระทำของเธอกลับมีความรู้สึกว่าขัดแย้งกับน้ำเสียงของเธอ

ประวัติ[]

ซาริเอลคือเผ่าเทพธิดาตนเดียวในโลกนี้ที่รอดจากการอาละวาดของคุณสาวใช้ในสมัยโบราณ

เธอเป็นประธานขององกรณ์การกุศุลซาริเอล ซึ่งเป็นองกรณ์ขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างเพื่อสนับสนุนสิ่งมีชีวิตทั่วไป มีไม่กี่คนที่รู้ว่าเธอคือสิ่งมีชีวิตตำนาน หรือถูกเรียกว่าเทพธิดา ซาริเอลรับเลี้ยงเด็กจากการทดลองของโพทิมัส ซึ่งอาริเอลคือหนึ่งในนั้น เธอตั้งชื่อให้อาริเอล เนื่องจากซาริเอลนั้นฟังเสียงอาริเอลในตอนแรกไม่ออก เลยคิดว่าเป็นชื่อของเธอก็เลยเข้าใจว่าอาริเอลนั้นออกเสียงคล้ายชื่อเธอแบบซาริเอล

ซาริเอลนั้นเป็นเทพธิดาระดับสูง โดยข้อยืนยันที่ว่าเธอมีพลังของเทพเจ้าชั้นสูงกับอารมณ์ส่วนตัวที่ถูกแทรกเข้ามา แต่เธอเป็นเทพฺดาพเนจรที่พลัดหลงกับทางที่จะถูกเทพธิดาด้วยกันเองฆ่า เพราะเทพธิดาทั่วไปจะไร้ซึ่งความรู้สึก

ซาริเอลคลุกคลีกับสิ่งมีชีวิตบนดวงดาวอย่างชัดเจน ซึ่งในอดีตเธอเคยใช้เวทมนตร์รักษาคน ๆ หนึ่ง แต่เขากลับถูกเผาทั้งเป็น เธอเห็นทุกอย่างแต่เธอก็พยายามแต่สุดท้ายทุกอย่างกลับเป็นหายนะกลับมา เธอเลยเลิกที่จะใช้พลังและหันมาใช้วิธีปกติ เช่น การรักษาแบบทั่วไปด้านการแพทย์แทน

แต่บางครั้งเธอก็สับสนกับภารกิจและความรู้สึกของตัวเอง เมื่อถูกถามจี้จุดเธอจะแยกไม่ออกว่า อันไหนคือภารกิจ อันไหนคือความรู้สึกส่วนตัว แต่เธอจะเหมารวมไปว่ามัน คือ ภารกิจที่เธอต้องทำเท่านั้น

ภารกิจของซาริเอลนั้นเหมือนกับเจตจำนงที่ฝังในวิญญานของเธอ ซาริเอลทำตามเพราะคิดเพียงแค่ว่ามันคือภารกิจของเธอที่เธอต้องทำเท่านั้น ถึงแม้เธอจะเคยสงสัยว่าภารกิจสำหรับเธอคืออะไร แต่ทุกครั้งที่เธอสงสัย ใจเธอกลับปฏิเสธมันโดยอัตโนมัติ

โดยเนื้อหาภารกิจของเธอ คือ การปกป้องดวงดาวกับสิ่งมีชีวิตพื้นเมืองทั้งหมด โดยเธอจะกำจัดทุกอย่างที่เป็นภัยที่มาจากนอกโลก แต่กระนั้นเธอก็ไม่เคยกำจัดเผ่ามังกรที่แท้จริงที่เคยบุกมาแต่กลับตั้งกฏไว้ว่าตราบใดที่พวกมังกรไม่รุกรานเผ่าพื้นเมือง เธอก็จะไม่กำจัดพวกเขา

ซาริเอลไม่มีความรู้สึกกลัวใด ๆ โดยปกติเธอจะเตือนผู้ที่มาเยือนดาวดวงนี้ 3 ครั้งหากอีกฝ่ายไม่ฟังเธอก็จะกำจัดทิ้งทันที แต่บางครั้งเธอจะตอบโต้ทันทีที่มีคนที่เธอรู้สึกว่าเป็นภัยอย่างยิ่งเช่น D เธอเคยคิดจะโจมตี D และลอบฆ่า D มาแล้ว 2 ครั้ง

ซาริเอลไม่เคยเกลียดสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงนี้แม้พวกเขาจะเลวร้ายขนาดไหน เธอยอมตายเพื่อพวกเขาได้เสมอ

เธอเตือนถึงอันตรายของการใช้ พลังงาน MA ทว่าไม่มีใครฟังเธอ ผู้คนเหล่านั้นเพิ่งตื่นตระหนกกับอันตรายนั้นเมื่อมันสายไปแล้ว สุดท้ายพวกเขาก็ได้ใช้ซาริเอลในฐานะเครื่องสังเวยเพื่อช่วยโลกนี้[2]

และซาริเอลนั้นเป็นรักแรกของกิวเลีย

ความสามารถ[]

ซาริเอลถือเป็นเทพธิดาระดับสูงในหมู่เทพธิดาด้วยกัร ในด้านความสามารถเธอนั้นแกร่งระดับที่ว่าเทพเจ้าระดับล่างไม่สามารถทำอะไรเธอได้โดยพลังของเธอนั้นพอที่จะรับมือกับมังกรระดับสูงในอดีตได้หลายตัว

ความแข็งแกร่งด้านกายภาพ : พลังกายของซาริเอลนั้นเหนือระดับอย่างมาก โดยเธอสามารถรับมือกับการสะบัดมือระดับความเร็วแสงได้ง่าย ๆ ของกิวเลีย

บาเรีย : ซาริเอลสามารถหักล้างกฏเกณฑ์ของพลังบาเรียได้ง่าย ๆ โดยเธอสามารถเขียบทับข้อมูลซ้อนบนบาเรียของเผ่ามังกรได้ หมายความว่าแม้เธอจะอยู่ในบาเรีบของเผ่ามังกร ซาริเอลก็สามารถใช้พลังได้

วิเคราะห์ : ซาริเอลนั้นเธอไม่เก่งด้านวิเคราะห์ความสามารถของอีกฝ่ายอย่างมาก

พลังงาน : พลังในร่างของซาริเอลนั้นมีพลังงานอย่างมหาศาลโดยมากพอที่จะเติมเต็มดาวได้ทั้งดวง โดยปัจจุบันเธอคือเชื้อเพลิงของระบบโดยเสียไปเสียงครึ่งร่างเท่านั้นจากระยะ 800 ปี

เสียงสวรรค์ : ความสามารถดั้งเดิมของเธอที่ราวกับเสียงหุ่นยนต์ที่ไร้ชีวิตที่สามารถสื่อสารกับคนทั้งโลกได้แม้ตัวเธอจะไม่ได้พึ่งระบบ[3]

อ้างอิง[]

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 14 - คุโระ 2 เทพธิดาพเนจรกับมังกร
  2. 2.0 2.1 2.2 ไลท์โนเวลเล่ม 10 - ปัจฉิมบท และแล้วก็กลายเป็นเทพแห่งความชั่วร้าย
  3. https://www.facebook.com/ADS107/photos/a.123715876549417/126291529625185/