ข้อมูลเบื้องต้น

ชิราโอริ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ชิโระ แม่ทัพกองพันที่ 10 ของจอมมาร หญิงสาวปริศนาแลดูอ่อนแอแต่กลับมีพลังมากพอที่จะฆ่าผู้กล้าได้

รูปลักษณ์

โฉมงามสีขาว เธอสวมใส่เสื้อสีขาวบริสุทธิ์ ผิวสีขาวผิดธรรมชาติ ชิโระไว้ผมยาวลงมาจรดคอแล้วค่อยถักเปีย หากเธอหลับตาคงเห็นเป็นสีขาวหมดทั้งร่าง[1]

ดวงตาของชิโระค่อนข้างพิเศษภายในดวงตาหนึ่งดวงมีดวงตาเล็ก ๆ ซ้อนทับกันอยู่สี่ดวง ดวงตาข้างหนึ่งจึงมีห้าดวง

บุคลิก

ชิโระเป็นคนเพี้ยน บ้าและกาว ถึงจะดูเหมือนเธอพูดมากแต่นั่นคือความคิดในใจของเธอ และชิราโอริเป็นคน Introvert เธอจึงพูดไม่เก่งและไม่แสดงอารมณ์ ถ้าเกิดการสนทนาขึ้นมาเธอค่อนข้างเกร็ง และต้องใช้เวลาในการเอาคำมาต่อกันเป็นประโยคที่เข้าใจ แต่มันใช้เวลานานจนคนอื่นคิดว่าเธอไม่พูดกับพวกเขา

ในกรณีที่เธอไม่ได้คิดก่อนจะพูด ชิโระจะพูดเป็นคำ ๆ ออกมา ทำให้คนฟังไม่เข้าใจในสิ่งที่เธอต้องการสื่อ มีเพียงแค่อาริเอลที่หลอมรวมกับทีมร่างกายจึงเข้าใจการพูดเช่นนี้ แต่เมื่อถึงเวลาคับขันหรือตอนเมาเหล้า เธอสามารถพูดออกมาเป็นประโยคได้[2] ทั้งยังสัมผัสไวกับความละเอียดอ่อนทางด้านอารมณ์ความรู้สึกของคนอื่นได้ดี[3]

ชิโระมีความคิดว่าเธอจะทำเรื่องที่อยากทำเพื่อตัวเองเท่านั้น สำหรับชิโระแล้วนี่ความภาคภูมิใจของเธอ การเกรงใจคนอื่นแล้วไม่ยอมทำตามความต้องการของตัวเองเป็นสิ่งที่น่าขัดใจ เธอมองว่ามันเป็นการใช้ชีวิตที่ไม่คุ้มค่าเอาซะเลย เธอจึงชื่นชมและเคารพใครก็ตามที่ทำตามความต้องการ เพราะนั่นคือการใช้ชีวิตโดยไม่สูญเปล่าและมีความหมาย แน่นอนว่าเธอจะต่อต้านใครก็ตามที่มาขัดขวางเธอ[4]

และชิโระก็เป็นคนประเภทที่ไม่ชอบถูกใครควบคุมหรือมาบังคับเธอมาก ๆ แถมเธอยังไม่ชอบติดหนี้บุญคุณคนอื่น หากใครช่วยเหลือเธอ ชิโระจะซาบซึ้งในบุญคุณและมักจะทำตอบแทนคนเหล่านั้นอย่างสุดความสามารถ ไม่ว่ามันจะยากแค่ไหนก็ตาม

โดยการกระทำของเธอส่วนมากจะทำเพื่อตัวเองหรือคนที่เธอต้องทดแทนบุญคุณเท่านั้น ซึ่งที่เหลือมักเป็นผลพลอยได้เสียมากกว่าเช่นการที่เธอช่วยเหลือโซเฟีย และรักษาคนอื่นนั้นไม่ใช่เพราะความใจดีของเธอทั้งหมด

ประวัติ

ข้อความต่อไปนี้มีสปอยร์ ยังจะอ่านใช่ไหมคะ?

ชิราโอริกลายเป็นเทพเจ้าด้วยการวิวัฒนาการกลายร่างเป็นเทพ จากการดูดซับพลังงานระเบิดที่กล่าวว่าสามารถทำลายทั้งทวีปได้ และในตอนนั้นเองก็ได้รับชื่อชิราโอริจาก D

แต่ผลลัพธ์ของการกลายเป็นเทพทำให้เธอถูกขับออกจากระบบ สูญเสียทั้งสเตตัสและสกิลทั้งหมด แม้จะเป็นเทพเจ้าที่มีพลังงานล้นเหลืออยู่ในร่าง แต่ดันไม่รู้วิธีการใช้พลังจึงมีสภาพอ่อนแอไม่ต่างจากมนุษย์ธรรมดา ชิโระได้อยู่ภายใต้การคุ้มครองของจอมมารอาริเอลและออกเดินทางร่วมกัน[5]

เธอมีผิวเผือกตั้งแต่อยู่ในร่างอารัคเน่ แต่ด้วยสเตตัสป้องกันไว้จึงไม่เป็นอะไร ทว่าตอนเธอกลายเป็นเทพ ผลเหล่านั้นได้หายไป ช่วงแรก ๆ ชิโระต้องทรมาณกับการที่ผิวโดนแสงอาทิตย์ โดยมีอาริเอลคอยใช้เวทรักษา[6]

ในวันหนึ่งชิโระเริ่มใช้พลังได้ตอนปล่อยใยไปช่วยโซเฟียที่กำลังตกลงไปในร่องน้ำแข็ง ภายหลังพลังอื่น ๆ เริ่มกลับมาตอนที่เธอดื่มเหล้าจนเมาและใช้พลังจัดการโซเฟีย ซาเอล ริเอลและฟิเอลไปห้อยตรงเพดาน[7]

ภายหลังจากที่เธอและโซเฟียจัดการแรธที่ไม่ได้สติได้สำเร็จ D ได้เข้ามาบอกว่าให้มาหาเธอ[8] ชิราโอริจึงไปที่ญี่ปุ่นและพบหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนเธอทุกอย่าง ผู้หญิงคนนั้นคือ D นั่นเอง

D จึงได้เล่าจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ ว่าแท้จริงแล้วชิราโอริคือแมงมุมตัวหนึ่งในห้องที่โอกะจังปกป้องไว้จากเด็กผู้ชาย โอกะจังถึงขนาดเสนอทีมดูแล แต่เด็กที่ถูกเลือกก็ปฏิเสธและร้องไห้หนักมากจึงไม่ได้ทำตามที่สั่งไว้

พอเวทมนตร์ได้ระเบิดในห้องเรียนนั้น ทั้งครูและนักเรียนจึงตาย D จึงส่งคนเหล่านั้นไปเกิดใหม่ ทว่าเกิดปัญหาเกี่ยวกับตัวตนของวาคาเบะ ฮิอิโระ เพราะ D ยังอยู่ ถ้ามีความผิดปกติในกระแสวิญญาณ ลูกน้องของ D จะรุดหน้ามาทันที

D ที่โดดงานมาเป็นนักเรียนม.ปลายจึงไม่อยากโดนลากกลับไปทำงาน เธอจึงต้องมีตัวแทนไปเกิดใหม่นั่นก็คือแมงมุมที่อยู่ในห้องนั่นเอง[9]

เบ็ดเตล็ด

  • ใน WN เมื่อชิโระเมาเธอจะอาละวาดและแทะเนื้อโซเฟียเพราะแขนขาเด็กมันนุ่มดี ส่วนฉบับ LN ได้ลดระดับความโหดลง
  • ใน WN ชิโระสาปโซเฟียให้เรียกเธอว่านายท่านโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยการ์ดที่ D ทิ้งไว้ให้ ส่วน LN ชิโระตั้งใจทำด้วยตัวเอง เมื่อโซเฟียเริ่มสร้างปัญหา
  • ในบรรดาผู้กลับชาติมาเกิดชิโระมีขนาดหน้าอกใหญ่เป็นที่ 3 โซเฟียและคาเทียเป็นที่ 1 และ 2 ตามลำดับ
  • ชิโระแพ้กาแฟที่มีคาเฟอีน มันจะทำให้เธอสลบไปเป็นชั่วโมง แต่ไม่ใช่ว่าเธอดื่มกาแฟไม่ได้ เธอดื่มกาแฟที่ไม่ใส่คาเฟอีนได้ และดื่มชาที่ใส่คาเฟอีนได้เช่นกัน มีเพียงกาแฟที่ใส่คาเฟอีนเท่านั้นที่เธอดื่มไม่ได้
  • ใน WN ชิโระไม่ได้เสียความแข็งแกร่งด้านกายภาพเมื่อเธอกลายเป็นพระเจ้า แต่ยังเสียสกิลเหมือนที่เกิดขึ้นใน LN
  • กองพันที่ 10 ที่ชิโระฝึกมากับมือ มีสเตตัสอยู่ในระดับวีรบุรุษ ซึ่งเป็นขีดจำกัดของมนุษย์อยู่ประมาณหนึ่งพัน [10]

อ้างอิง

  1. ภาพ - https://kumodesu.fandom.com/wiki/Shiraori
  1. ไลท์โนเวลเล่ม 2 - บทคั่น ผู้ใกล้ชิดจอมมารถอนหายใจ ณ ที่ประชุม
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - 7 ฉันตกอยู่ในอันตราย
  3. ไลท์โนเวลเล่ม 6 บทคั่น จอมมารกับความอมตะ
  4. ไลท์โนเวลเล่ม 6 - 5 แมงมุมร่วมอุดมการณ์
  5. ไลท์โนเวลเล่ม 7 หลังตอน 14 วัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์ได้คือพาหนะของเทพเจ้า
  6. ไลท์โนเวลเล่ม 8 - 2 ฉันเก็บตัว
  7. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - 4 มาถึงสวรรค์
  8. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - 6 มาถึงน้องยักษ์
  9. ไลท์โนเวลเล่ม 9 - (หลังตอน) เทพแห่งความชั่วร้ายไม่ยิ้มหยัน
  10. ไลท์โนเวลเล่ม 12 - วอลโด หน้า 136