ข้อมูลเบื้องต้น

กิวเลียดิสโทเดียส หรือที่รู้จักกันในฐานะ คุโระ (黒) แม่ทัพกองพันที่ 9 ผู้ดูแลระบบ และยังเป็นเทพเจ้ามังกรผู้ปกครองสูงสุดของเดรกและมังกรที่มีอยู่บนโลกทั้งหมด

รูปลักษณ์[]

กิลเลียเป็นชายร่างสูงกำยำเขามักสวมเกราะสีดำที่คล้ายจะเป็นหนึ่งเดียวกับร่างกาย ส่วนผิวที่เผยให้เห็นเล็กน้อยเป็นสีดำอ่อนจาง เส้นผมก็สีดำแต่มีดวงตาสีแดงผิดธรรมชาติ

บุคลิก[]

นิสัยของกิลลินั้นค่อนข้างเงียบ และเป็นคนที่มีความคิดนอกกรอบในระดับที่ดีมาก

ในอดีตเขาค่อนข้างจะเย่อหยิ่งและดูถูกเผ่าอื่นเหมือนมังกรทั่วไป เพราะมีแนวคิดฝังหัวว่ามังกรเป็นเผ่าที่ประเสริฐเผ่าอื่นควรอยู่ใต้มังกร จึงไม่พอใจมนุษย์ที่ทำตัวเป็นเจ้าของโลก[1]

แม้กิวเลียจะเป็นคนที่มีความรอบคอบสุขุม แต่บางครั้งเขาก็คิดตื้นจนเป็นเหตุให้เกิดหายนะ

ประวัติ[]

ข้อความต่อไปนี้มีสปอยร์ ยังจะอ่านใช่ไหมคะ?

เขายังเป็นเพียงเด็กในหมู่มังกร

กิวเลียปรากฏตัวบนโลกครั้งแรกเมื่อพันปีก่อน เขาได้รับภารกิจจากมังกรระดับสูงในการช่วยเหลือมังกรทารกที่ถูกลักพาตัวมาในถิ่นมนุษย์ ทำให้เขาโกรธพวกมนุษย์ มาก เพราะคิดว่ามนุษย์บังอาจมาเทียบเคียงมังกรและมีการกระทำอันไม่น่าให้อภัยอย่างการลักพาตัวเผ่าของเขา โดยเขาได้เกือบลงมือฆ่ามนุษย์ 2 คนที่เดินชนเขาจนกระทั่งถูกซาริเอลขัดขวางจนต้องถอยออกไป

หลังจากนั้นเขาจึงได้แอบมองดูซาริเอลอยู่ห่าง ๆ เนื่องจากความสงสัยใคร่รู้ จนถูกตีตราโดยโฟดเวย์ว่ากิวลิคือคำว่าสตอล์คเกอร์ เหตุผลของการที่เขาตามซาริเอลเพราะสนใจและหลงรักเธอ

เขาไม่ได้ออกจากโลกพร้อมกับเผ่ามังกร เพราะเขาคิดว่าเขาต้องชดใช้บาปที่เผ่าของเขาก่อกับโลกใบนี้ (มังกรพวกนั้นได้ช่วงชิงพลังงาน MA ไปราว ๆ 200 ปี จนโลกเกือบแตกในเพียง 1 ปี

เขาเป็นคนที่ไปขอร้องความช่วยเหลือจาก D ในการช่วยโลกและช่วยช่วยซาริเอลไม่ให้ตาย

เขาสงสัยกับการเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตเช่นมนุษย์ กิวเลียเลยสร้างตัวตนอีกตัวตนขึ้นมาที่ชื่อว่าไฮรินส์ในการแนะนำยูริอุสกับชุน และพยายามเข้าใจมนุษย์อีกด้วย

กิวเลียมีอำนาจการปกครองมังกรและเดรก รับรู้เรื่องผู้กลับชาติมาเกิด จากการที่ใครบางคนสามารถสังหารมังกรได้ แม้เขาจะเฝ้าดูผู้กลับชาติมาเกิดอย่างเงียบ ๆ ตามคำสั่งของ D แต่ก็แอบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออาริเอล และเข้าแทรกแซงการกระทำเกินขอบเขต รวมไปถึงเคลื่อนไหวด้วยเจตจำนงของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง

เนื่องจากเป็นผู้ดูแลระบบของโลก ทำให้มีพลังมหาศาล และเขาคือคนที่ต้องลำบากเพราะอยู่กึ่งกลางระหว่าง D ซึ่งมีอำนาจเหนือตนและผู้กลับชาติมาเกิดที่สร้างปัญหา เขาคอยเฝ้าดูโลกใบนี้เพื่อเทพธิดาซาริเอล

ความสัมพันธ์[]

คุโมโกะ

กิวเลียมองคุโมโกะเป็นตัวอันตราย และคิดว่าเธอเหมือนกับ D ตรงที่เอาแต่ใจและยโส

ซาริเอล

โดนอัดตั้งแต่แรกเจอ[2] จากการที่เขาเกือบต่อยมนุษย์

ความสามารถ[]

กิลลินั้นเป็นมังกร ดังนั้นพลังเขาเลยเพิ่มขึ้นตามอายุโดยไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำ ถึงแม้เขาจะเป็นเทพเจ้าที่มีพลังมหาศาล แต่ในแง่ประสบการ์ณการต่อสู้นั้นเขามีน้อยมาก เนื่องจากเขาไม่เคยได้รับการสอนจากมังกรระดับสูงและไม่เคยได้ต่อสู้กับคนที่แกร่งกว่าเลยสักครั้ง กิวเลียยืนยันว่าเขาไม่ได้เข้าร่วมสงครามเย็นระหว่างนางฟ้า มังกรและปีศาจที่เป็นเผ่าเทพเจ้า

และในหมู่มังกรรุ่นเดียวกันเขาคิดว่าเขาอ่อนแอกว่าพวกนั้นมากเนื่องจากไม่มีประสบการ์ณการต่อสู้

  • พลังกายภาพ : พลังกายภาพของกิลลินั้นมีมหาศาลเพียงสบัดมือของเขาก้เทียบเท่าความเร็วแสงจนทำให้พื้นที่โดยรอบได้รับผลกระทบ และพลังของเขาสามารถเจาะทะลุร่างของชิโระได้ง่าย ๆ
  • ความอมตะ : เนื่องจากเป็นเทพช่วงเวลาอายุเลยใช้ไม่ได้ผลกับเขามากและเรื่องอมตะเขานั้นต่อให้ตัดหัวรึทำลายก็ไม่ตาย
  • พลังงาน : พลังของกิวลินั้นมีมหาศาลศาลมาก แม้แต่ชิโระยังหวั่นเกรงพลังงานของเขา
  • บาเรีย : ความสามารถของมังกรเป็นบาเรียที่ปฏิเสธความสามารถเหนือธรรมชาติอย่างเวทมนตร์ โดยบาเรียของเขาสามารถรับมือ G เมโทรา ที่ยิงลำแสงในอวกาศได้ง่าย ๆ (อยู่ในอวกาศอานุภาพจะเพิ่มขึ้นมาก ๆ)
  • ร่างมังกร : มังกรเป็นร่างที่แท้จริงของเขา ร่างมนุษย์นั้นเป็นเพียงร่างจำแลงเท่านั้น
  • การป้องกัน : ความสามารถของมังกร แม้เกล็ดมังกรจะมีแร่ธาตุทั่วไปผสมอยู่ แต่เนื่องจากพวกเขาคือเผ่าเทพที่ทรงพลังด้วยพลังงาน จึงทำให้มันแข็งแกร่งมาก ๆ ยากต่อการทำลาย
  • เขตแดน : ความสามารถไพ่ตายของเทพเจ้า เป็นอาณาเขตโลกจำลองที่สามารถปรับกฏเกณฑ์ต่าง ๆ ได้ตามความคิดผู้สร้าง ด้วยความสามารถนี้ทำให้ชิราโอริตกที่นั่งลำบากเล็กน้อย
  • การเดินทางในอวกาศ : นอกจากเวทมิติที่สามารถย่นระยะการเดินทางได้การเดินทางด้วยตัวเปล่า กิวเลียนั้นสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใด ๆ (เทพเจ้าทำได้หมดแหละอย่างเดินทางด้วยตัวเองในอวกาศรวมถึงพูด หายใจด้วย)
  • ระบบ : เนื่องจากเป็นผู้ดูแลระบบเขาจึงสามารถใช้ความสามารถส่วนหนึ่งได้ด้วยระบบ เช่น การแฮ็คภาษา
  • เวทมิติ : ความสามารถปกติของเทพเจ้าแม้ไม่ต้องพึ่งระบบ แต่ความสามารถนี้ของเขานั้นอ่อนแอกว่าชิราโอริ
  1. ไลท์โนเวลเล่ม 14 คุโระ 1 ระลึกความหลัง การพบเจอ หน้า 19