หุ่นยนต์ที่ไม่ควรมีอยู่บนโลกนี้ เพราะเทคโนโลยีเครื่องจักรคือคือ 1 ในสิ่งที่ชักนำโลกไปสู่การแตกดับ แต่โพทิมัสก็ใช้มันอย่างหน้าตาเฉย[1] กลอเรียสามารถเปิดเขตแดนที่ปฏิเสธหลักการทำงานของระบบของโลกนี้[2]

เป็นสิ่งที่โพทิมัสพัฒนามาจากพิมพ์เขียวของยุทโธปกรณ์อื่น ไม่เคยส่งต่อให้ใครมาก่อน[3]

ตัวต้นแบบสามารถฆ่ามังกรระดับสูงได้ แต่นั่นหมายถึงมังกรของปลอม[3]

คำอธิบายจากหนังสือสัตว์อสูร

ระวัง ระบบไม่อนุญาตให้สิ่งนี้ดำรงอยู่

สเตตัส

กลอเรีย LV1 สกิลพอยต์: 0
สเตตัส
HP error/error
MP error/error
SP error/error
error/error
โจมตี : ???
ป้องกัน : ???
เวทมนตร์ : ???
ความทนทาน : ???
ความเร็ว : ???
สกิล
error error error error error error

error error error error error error

error error error error error error

error error error error error error

error error error error error error

กลอเรียที่อยู่ใน UFO

ในตอนแรกมันอยู่ในสภาพที่คล้ายเสาที่สลักลวดลายและเปลี่ยนร่างเป็นหุ่นยนต์ เป็นกลอเรียที่แอบสร้างจากความรู้ของโพทิมัสแต่ไม่ได้ข้อมูลพิมพ์เขียวกลอเรียไปทั้งหมด จึงสร้างมาแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่ดันมีประสิทธิภาพเหนือกว่าตัวต้นฉบับ และตัวมันมีระเบิด GMA อยู่ คุโมโกะเรียกมันว่า หุ่นยนต์ลาสต์บอส[3]

อ้างอิง

  1. ไลท์โนเวลเล่ม 5 - 9 นี่มันไม่ใช่เอลฟ์แล้ว!
  2. ไลท์โนเวลเล่ม 5 - บทคั่น เหล่าผู้ที่อยู่มานานขัดแย้งกัน
  3. 3.0 3.1 3.2 ไลท์โนเวลเล่ม 7 - 12 หน่วยเก็บกู้ระเบิดเดินหน้าเต็มอัตรา